Giỏ hàng

Dầu dừa và những cách sử dụng tốt nhất

Dầu dừa là một loại tinh dầu được làm từ quả dừa với rất nhiều công dụng. Cộng dụng lớn nhất và phổ biến nhất hiện tại là sử dụng trong công cuộc làm đẹp của các chị em. Ngoài ra dầu dừa còn rất nhiều công dụng khác nữa. Sức khoẻ và đời sống 24h xin chia sẻ cho bạn một số cách sử dụng dầu dừa khác mà có thể bạn chưa biết.

Có 2 loại dầu dừa. Tinh chế và không tinh chế. Dầu tinh chế đã được xử lý qua nhiều nhiều công đoạn làm các chất dinh dưỡng biến mất. Loại này có thể sử dụng đươc nhưng hiệu quả không cao. Dầu dừa chưa tinh chế hoặc dầu dừa nguyên chất chưa qua xử lý là hoàn hảo nhất cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.


Làm Đẹp

  1. Dưỡng Da
    Dầu dừa làm cho da tuyệt vời, mềm mại và thẩm thấu tốt hơn so với các loại dầu khác. Nó không chỉ ngâm và cho bạn da khô sau một thời gian. Trên thực tế nó có thể phục hồi da. Sử dụng nó như kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm. Chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ và thậm chí một lớp mỏng ở lần đầu tiên, sau vài phút nó sẽ thấm vào da và da sẽ mềm hơn và tốt cho da khô.

  2. Dưỡng Tóc
    Không chỉ tốt cho da, dầu dừa còn tốt cho tóc. Dùng dầu dừa bôi lên phần gốc của tóc làm tóc thêm chắc khoẻ và mềm mượt hơn, ngoài ra còn ngăn được tóc quăn và gàu. Nếu bạn có ý định giữ dầu trên tóc lâu hãy nhớ chỉ cần bôi một lớp mỏng để tránh cho tóc bị nhờn. Hoặc bạn có thể gội đầu xong rồi hãy bôi dầu dừa.

  3. Ngừa Mụn Trứng Cá
    Quá nhiều bã nhờn làm cho da khô nhưng có dầu nhờ vậy điều này có nghĩa là lớp da khô sẽ làm cho da ở bên ngoài ngậm nước. Quá nhiều dầu gây ra mụn. Nhiều dầu không phải là một điều tốt vì dừa hydrat tốt và kiểm soát bã nhờn cho mụn trứng cá.

  4. Tẩy da chết
    Trộn theo tỷ lệ 1: 1 dầu dừa và baking soda. Hỗn hơp này có thể loại bỏ các tế bào da chết và bụi bẩn và làm da mềm hơn và trắng hơn.

  5. Dùng như kem cạo râu
    Cạo râu bằng dầu dừa là một cách hay để bảo vệ da. Dầu dừa không có hoá chất và làm cho da mượt hơn nên dao cạo dễ dàng trượt đi mà không gây kích ứng cũng như các vết xước trên da.

Nấu nướng

  1. Dùng như dầu ăn
    Nếu là người nội trợ chính và qua tâm đến sức khoẻ của cả gia đình bạn nên suy nghĩ về việc thay thế dầu ăn công nghiệp bằng dầu dừa. Nó còn tốt hơn cả bơ cho dù bơ có nhiều hương vị hơn. Nhưng dầu dừa có lợi cho sức khoẻ hơn tất cả.

  2. Tốt cho chảo rán
    Thật ngạc nhiên là dầu dừa hợp với chảo rán hơn các loại dầu ăn công nghiệp khác. Vì vậy nếu bạn là người đam mê với các món ăn chiên rán hoặc xào hãy nghĩ đến dầu dừa nhé.

  3. Là thành phần trong các món ăn
    Rất nhiều món ăn có thể được làm từ dầu dừa: Kem, nước sốt, mayone hay granola (một món ăn hỗn hợp nhiều loại hạt dùng để ăn sáng hoặc ăn nhanh).

Dùng trong nhà

  1. Giảm đau họng
    Một mẹo hay khi chưa viêm họng là ngậm và nuốt dầu dừa với mật ong có thể làm giảm cơn đau họng của bạn.

  2. Kháng viêm
    Dầu dừa có tác dụng kháng viêm khá tốt và làm dịu một số loại chàm da, vết côn trùng cắn, và nhiễm trùng da. Chỉ cần bôi lên các khu vực bị ảnh hưởng là bạn sẽ thấy tác dụng tốt của dầu.

  3. Diệt vi khuẩn và nấm
    Dầu dừa có tác dụng diệt khuẩn và nấm. Vì vậy nếu bạn hay người quen bị nấm chân hãy thử dùng dầu dừa xem sao nhé. Rất có tác dụng đấy vì dầu dừa diệt nấm và vi khuẩn đồng thời làm vết thương nhanh lành hơn. Chỉ cần xoa đều và nhẹ nhàng một lớp dầu mỏng lên chỗ bị nấm là được.

  4. Kem chống nắng
    Trộn theo tỉ lệ 1:1 dầu dừa với lô hội, sau đó cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 5-10 phút bạn đã có một loại kem chống nắng và có tác dụng làm mát cho da.